Thứ Năm, 28 tháng 1, 2021

Hãy kiếm tiền một cách hào phóng!

Bạn thường đánh giá sự hào phóng hay keo kiệt của một người qua cách tiêu tiền của người ấy và cách họ dùng tiền trong đối nhân, xử thế? Điều này không sai!
Hào phóng hay keo kiệt không chỉ ở cách tiêu tiền, mà còn ở cách kiếm tiền


Tuy vậy, tôi cho rằng CÁCH KIẾM TIỀN của một người cũng nói lên tính cách hào phóng hay keo kiệt của người ấy! Chắc mình tôi có quan điểm kỳ cục này?


Người có tính cách hào phóng sẽ không keo kiệt đến mức tận dụng mọi cơ hội để kiếm tiền, không chộp lấy mọi thời cơ để làm đầy thêm túi tiền của mình một cách bất chấp. Hào phóng đâu cần kiếm tiền kiểu ấy!


Người hào phóng sẵn sàng bỏ qua những cơ hội kiếm tiền nhỏ mọn, hẹp hòi theo kiểu hũ mắm cũng lấy, củ hành cũng vơ. Họ hào phóng nên không mất ăn, mất ngủ khi nghĩ đến tiền của người khác; không hau háu nhìn vào túi tiền của người khác và cứ ước ao nó sẽ chui ngay vào túi của mình. 


Người hào phóng không kiếm tiền và làm đầy túi tiền của mình bằng cách cắt xén các chế độ đã cam kết với người lao động, quỵt nợ hoặc chây ì trả nợ nhà cung cấp, bán hàng đểu, hàng kém chất lượng với giá cao cho khách hàng, lừa dối để chiếm dụng vốn của nhà đầu tư, báo cáo láo để ăn bớt tiền lẽ ra phải chia cho cổ đông hay bạn đồng hành, chiếm đoạt tiền và tài sản của người khác bằng thủ đoạn xấu xa... 


Người hào phóng không khai thác cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, không làm giàu bằng cách hủy hoại môi trường, không vì kiếm tiền mà xâm phạm lợi ích cộng đồng... Người hào phóng sẵn sàng chịu thiệt, chịu kiếm tiền ít đi, chịu bỏ qua những cơ hội kiếm tiền bất chính, chứ không keo kiệt đến mức cơ hội nào cũng chộp lấy và giữ khư khư!


Mùa covid, tôi thấy lộ ra nhiều người, tưởng là hào phóng (vì thấy diện mạo sang chảnh), nhưng hóa ra lại quá keo kiệt, bủn xỉn vì đi lừa người khác, kể cả những người đang sa cơ lỡ vận và gặp khó khăn để kiếm tiền đút túi. Họ hù dọa các công ty đang gặp khó, các startup đang khốn đốn vì kinh doanh thua lỗ, không khác gì các thầy lang vô đạo đức hù dọa bệnh nhân nghèo, để bán thuốc đểu với giá cắt cổ và làm giàu bằng mồ hôi, nước mắt của những người đang rơi vào hoàn cảnh khốn khó. Mất tiền mua thuốc, uống thuốc xong, con bệnh đang từ ốm bỗng chuyển sang... yếu hẳn!😕


Hào phóng hay keo kiệt không chỉ ở cách tiêu tiền, mà còn ở cách kiếm tiền! Hãy là doanh nhân hào phóng và kiếm tiền một cách hào phóng! 


Người hào phóng phải cho đi trước khi nhận lại


Người hào phóng phải cho đi trước khi nhận lại, phải trao giá trị xứng đáng trước khi cầm lấy tiền về! "Xởi lởi trời cho" là vậy đó!


Chia sẻ từ anh Long Nguyen Huu - Founder Group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt

Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hãy mở ra mối quan hệ với Bùi Thị Kim Huế nhé!

Liên hệ
Bùi Thị Kim Huế
0916.7660.929
Hồ Chí Minh